ธนาคารแห่งหนึ่งได้เรียกเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ใช้บริการเพิ่มเพื่อนำเข้าห่วงยาง

ข้อเท็จจริงที่ว่า เราสามารถข้าม หรือข้ามไปแล้วข้าม กลับ “ถนนสายมักง่าย” นี้ได้อย่างปลอดภัยทุกวัน หากไม่ทิ้ง เวลาไปกับมันมากนัก อำนาจทางการเงินอาจจะอำนวยให้เราทำได้ แต่ประสิทธิภาพของเราจะเรียกร้องให้ต้องเคลื่อนไหวอยู่ตลอด เวลา รีบออกเดินทางเสียก่อนที่เราจะเริ่มลงหลักปักฐานที,นั่น ความน่าตื่นเต้นที่เราต้องการไม่ได้อยู่รายทางถนนเลันนี้แต่สมมติว่าเราคิดจะเลี่ยงเพียงเพื่อทดสอบความมั่นใจ ความคิดนี้ทำให้ “กระดงเตือนภัย” ลันร้องเตือนข้างอยู่’ในหู แต่เรา ห่วงยางโดนัท บอกกับตัวเองว่าเสียงเตือนภัยนี้เป็นแค่อีกสปีชีลัหนึ่งของความ ขีขลาดเพราะในที่สุดแล้วบุคคลที่กล้าหาญจะต้องกล้าพอที่จะลอง ทุกสิ่ง แค่หนเดียวก็พอ เรายังคงเจรจากับตัวเองอยู่ และในแวบเดียว ที่เราวอกแวก จะมีคนหนึ่งเดินเข้ามาหา เขาไม่ใช่ใคร แต่เป็น “คุณตามใจตัวเอง” เพื่อนเก่าของเรา เพื่อนที่แต่งกายดี และไม่มี ความกังวลผู้นี้ และก็เป็นเขาที่เล่ากิตติศัพท์ของ “ถนนสาย มักง่าย” ให้เราฟัง และเชื้อเชิญให้มองเหมือนกับเขา ไม่มีสิ่งใด ที่จะทำให้เขาดีใจมากไปกว่าการพาเราทัวร์ทำความรู้จักถนนทั้งสาย จับมือทักทายและดึงเราเข้าไป เขาเป็นเพื่อนที่น่ารัก และจะไม่รับ คำปฏิเสธเป็นคำตอบปัญหาของเราคือความอ่อนแอ ความแข็งแกร่งที่เกิดจาก บุคลิกภาพของเราหล่นลงกระจัดกระจายกับพื้น แม้กระทั้งที่ประตู ทางเข้าไปลู่ถนน เราพยายามดึงตัวเองให้หลุดออกมาครั้งแล้ว ครั้งเล่า แต่ “คุณตามใจตัว{อง” ไม่ยอมรับฟัง ในที่สุดจึงต้องยินยอมเมื่อเราได้โยนโอกาสการนำเสนอภาพลักษณ์ที่น่ามอง ของเราทิ้งไปเพียงเพี่อรักษาจำนวนตัวเลขในธนาคาร ก็ไม่ต่างอะไร กับการออกคำลังให้ตัวเองเดินหน้าส่ความพ่ายแพ้จากการแสวงหา ความรู้เราไม่ได้สิ่งที่เราต้องการจากการอ่านหนังสือเท่านั้น เรา จะต้องรู้จักพูดคุยกับผู้อื่นด้วย ต้องแลกเปลี่ยนความคิดที่จะทำให้ สิ่งที่เรารู้อยู่เกิดการตกผลึกจนเป็นความรู้ที่นำไปใช้งานได้จริง เพี่อ เป็นเครื่องมือที,สามารถนำไปใช้งานได้ ในขณะที่คนฉลาดจะได้รับ การต้อนรับในทุกสถานที่ เรื่องของภาพลักษณ์นั้นมีส่วนไม่น้อยกับสิ่ง ที่จะได้เป็นการตอบรับ และจะได้เป็นมิตรกับใครบ้างน่าสงสารจริง” เรามักได้ยินคนพูด “สมองก็มีตั้งขนาดนี้ ทำไมไม่มีปัญญาแต่งตัวให้มันน่าดูบ้าง?” แต่ที่แย่ที่สุดของสถาน- การณ์นี้ คือ คนที่ไม่เป็นระเบียบไม่ช้าก็เร็วจะต้องเสียความเชื่อมั่น ในตัวเองและในที่สุดก็จะลงเอยด้วยทางเลือกอยู่สองทาง คือ หยุด เก็บเงินเสียเพี่อแลกกับความนำคบหาและน่ามองส่วนทางที่สอง คือ ล้มเลิกโอกาสใดๆ ทั้งสิ้นที่จะคบค้า สมาคมกับคนอื่นและพลั้งตัวเข้าไปล่การมืนิลัยการคิดที่สร้างความ น่ารำคาญให้กับตัวเองอย่างต่อเนื่องทางสายกลาง” ห่วงยางเป่าลม เป็นคำที่สามารถนำมาใช้อธิบายประเด็น ของการออมเงินได้เป็นอย่างดี ให้เราได้เบี่ยงเบนออกจากความทุกข์ ที่มาจากการใช้ชีวิตที่เกินตัว โดยคำกล่าวนี้จะแนะทางเดินตรงกลาง ที่จะสร้างความพึงพอใจและสามารถประยุกต์ใช้เป็นนโยบายที่เฉลียว หากเหตุผลของการใช้จ่ายนั้นเป็นไปเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ กับผู้อื่นในกิจธุระ เราก็จะไม่เรียกว่าใช้ชีวิตแบบเกินตัว เราจำเป็นต้อง ลงทุน ใช้จ่ายเงินจำนวนมากขึ้น ซึ่งจะทำให้เก็บเงินได้น้อยลง เพื่อเตรียมตัวพบกับโอกาสที่ดีกว่าที่จะตามมาโดยธรรมชาติ ยกตัวอย่างสถาน- การณ์ในชีวิตบังคับให้พวกเขาต้องใช้จ่ายมากไปกว่าการเก็บออม แต่ การกระทำนี้ การเก็บออมที่แท้จริงนั้นอยู่ในค่าใช้จ่าย เราจะได้ขยาย ความร้ที่มีอยู่และในขณะเดียวกันลดเงินในธนาคารลง นิสิตนักศึกษา ที่กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยเป็นตัวอย่างที่ดีที่ได้ลงทุนเงินของเขาลง ไปในการศึกษาแทนที่จะลงไปที่บัญชีธนาคารเมื่อชีวิตในมหาวิทยาลัยสิ้นสุดลงต้องวางแผนให้กับชีวิต จากรายได้ประจำอย่างละเอียดรอบคอบ นิสัยของการใช้เงินควรจะ ถูกจำกัดไว้ในปริมาณหนึ่ง ไม่มีทางอื่นที่จะทำให้เราเก็บตุนเว้นเสีย แต่การลงทุน และการลงทุนหมายความถึงการนำเงินออกไปเพื่อ แลกกับกำไร หรือใช้จ่ายลงไปที่บางแผนงานที่มีแนวโน้มจะได้รับผล  สระน้ำเด็ก นำเงิน ตอบแทนที่ดีกว่าแลกหากมีโอกาสได้สัมภาษณ์คนหนึ่งพันคนเกี่ยวกับการออมเงินและดึงเอาประสบการณ์ของพวกเขาออกมา เราจะพบว่าการ ลงทุนในสิ่งที่สนใจเป็นทางที่ปลอดภัยที่สุด อันที่จริงแล้วมากกว่า การแสวงหาการลงทุ’นภายนอกที่จะดูเหมือนจะให้ผลตอบแทนที่ดีกว่า การลงทุนในอย่างหลังจะดึงจิตใจของเราออกห่างจากงานที่ทำอยู่ และต้องมีความเสี่ยง ซึ่งมีแนวโน้มไม่น้อยที่ผลลัพธ์จะออกมาเป็น

ห่วงยางเล่นน้ำ

Leave a Reply

